Hôm qua mình đã kích hoạt được tính năng quay phát trực tiếp trên Youtube.
Khi mình vào mục Features, mình thấy như sau:

Sau đó, mình nhấn nút "Enable", và mình thì thấy như sau:

Và sau khoảng 10-15 phút, mình thấy như sau:

Và bây giờ tài khoản có thể sử dụng tính năng quay phát trực tiếp trên YouTube :D.
Mình đã dùng thử tính năng này, và mình thấy khá thú vị. Tuy nhiên, laptop của mình thì hơi yếu, do đó khi sử dụng tính năng này, con chuột trông khá tội nghiệp khi di chuyển :(.

Mình có thể kích hoạt tính năng này vì mới đây vào ngày 15/5/2013, YouTube đã thay đổi chính sách:

Theo bài viết trong đường dẫn trên, những tài khoản có nhiều hơn 1000 subscribers (người đăng ký) sẽ có thể kích hoạt tính năng này (trước đây, tính năng này chỉ có thể được kích hoạt đối với tài khoản đối tác - partner). Ngoài ra, khi nhìn các bức hình ở trên, bạn sẽ thấy có một công đoạn chờ đợi xác thực tài khoản, để chắc chắn rằng tài khoản đang trong trạng thái tốt (Good standing - không vi phạm bản quyền), và tài khoản sẽ được kích hoạt thành công. Do vậy, để có thể kích hoạt tính năng này, bạn cần 2 điều kiện: 1. Tài khoản có nhiều hơn 1000 subscribers; 2. Tài khoản đang trong trạng thái tốt (Good standing).

Vì thế, lời khuyên của mình dành cho bạn là: Cố gắng giữ cho tài khoản ở nguyên trạng thái "Good standing" (bạn không nên upload thêm video, nếu không may tài khoản của bạn sẽ vô tình bị vi phạm bản quyền). Nếu đã upload một video mà video này làm cho tài khoản của bạn trở thành "Not in good standing", thì hãy xóa video đó ngay lập tức, và tài khoản sẽ trở lại bình thường). Trong lúc đó, bạn hãy tìm cách có nhiều hơn 1000 subscribers, sau đó bạn vào mục Features và bạn sẽ thấy nút kích hoạt, nhấn vào nút đó và chờ đợi xác thực trong khoảng 10-15 phút. Nếu không có vấn đề gì xảy ra, tài khoản của bạn sẽ được kích hoạt thành công.

Nếu tài khoản hiện tại của bạn đang không ở trạng thái tốt (Not in good standing), bạn không nên upload thêm video, và bạn phải xóa tất cả những video mà bị vi phạm bản quyền, chờ đợi trong vòng 6 tháng (bắt đầu tính từ lúc tài khoản của bạn bắt đầu ở trạng thái này), sau đó tài khoản của bạn sẽ trở lại bình thường. Mình đã từng có một tài khoản, tài khoản này đã không ở trạng thái tốt, và hiện tại nó đang ở trạng thái tốt sau 2 lần bị như vậy.

Làm thế nào để có nhiều hơn 1000 subscribers? Mình không biết, và làm ơn đừng hỏi mình.

0 comments:

Post a Comment

 
Top